เบื้องหลัง เชลซี ดีลแย่ง มูรินโญ่ จาก ลิเวอร์พูล

เบื้องหลัง เชลซี ดีลแย่ง มูรินโญ่ จาก ลิเวอร์พูล เมื่อ 16 ปีที่แล้ว ทั้งๆ ที่เจ้าตัว แอบตกลงรับงานกับ ลิเวอร์พูล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เบื้องหลัง เชลซี ดีลดึง โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือคนดังชาวโปรตุกีส ตกลงแล้วที่จะมาคุม ลิเวอร์พูล ต่อจาก เชราร์ อุลลิเย่ร์ เมื่อปี 2004 แต่โดน เชลซี ปฎิบัติการคว้าตัวปาดหน้าไปอย่างฉิวเฉียด หลังให้ข้อเสนอที่ดีกว่า ตามการเปิดเผยจาก มูรินโญ่ บีไฮนด์ เดอะ สเปเชียล วัน หนังสืออัตชีวประวัติเล่มใหม่ของเจ้าตัว
ในหนังสือ ของ มูรินโญ่ เล่าถึงเหตุการณ์เมื่อเดือนเมษายน ปี 2004 ตอนที่ มูรินโญ่ คุม เอฟซี ปอร์โต้ ลงเล่นเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ กับ โอลิมปิก ลียง และ จอร์จ ไบเดค ที่ปรึกษาของเฮียมูในเวลานั้น ได้จัดการประชุมที่โรงแรมที่พักของทีมแดนฝอยทอง
โชเซ่ มูรินโญ่
ไบเดค เผยว่า  มูรินโญ่ เตรียมตัวไปทำงานที่ ลิเวอร์พูล แล้ว ก่อนที่ จอร์จ เมนเดส เอเยนต์คนดัง จะเข้ามาพร้อมกับ
ข้อเสนอที่ดีกว่าจาก เชลซี จากนั้นกุนซือชาวโปรตุกีส ได้ไปคุยกับ โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีม สิงห์บลูส์ เชลซี ชาวรัสเซีย เป็นครั้งแรก ก่อนหน้าเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ กับ เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า
หลังจากนั้น อบราโมวิช ก็เชิญ มูรินโญ่ ไปคุยอีกรอบบนเรือยอชท์สุดหรูที่โมนาโก หลังจาก ปอร์โต้ คว้าแชมป์ ยูฟ่า
แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ จนกระทั่ง เดอะ สเปเชียล วัน ได้มาทำงานในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อฤดูกาล 2004/05
ส่วนทางด้านของ ลิเวอร์พูล หลังพลาดได้ตัว มูรินโญ่ มาคุมทีมก็ไปดึง ราฟา เบนิเตซ กุนซือชาวสเปน มาทำงานที่ แอนฟิลด์ ก่อนพาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 2005 และได้อยู่กับทีมจนถึงปี 2010
เรียบเรียงโดย ข่าวเชลซี  |  แทงหวยออนไลน์

ความคิดเห็น